Lễ trao huy hiệu Đảng; Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng thị trấn Liễu Đề năm 2023
Lượt xem: 133

Sáng ngày 10/01/2024 Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn Liễu Đề tổ chức hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023- Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2024.

anh tin bai

Về dự, chỉ đạo và tổ chức hội nghị; Đồng chí Vũ Thành Nhân -Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND thị trấn; Đồng chí Ngô xuân Hòa – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn.

              Về dự hội nghị có các đồng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của huyện ủy, có các đồng chí trong Ban chấp hành đảng bộ và trên 400 đảng viên trong toàn Đảng bộ thị trấn.

               Nội dung hội nghị:

1/Tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 2/9 và 07/11/2023 cho 15 đồng chí.

anh tin bai

              Như vậy đến hết năm 2023 tổng số Đảng viên của Đảng bộ thị trấn là 479 đảng viên sinh hoạt tại 17 chi bộ trong đó có 11 chi bộ tổ dân phố, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ Công an, và 1 chi bộ trạm y tế. Đã có 263 lượt đồng chí được trao tặng huy hiệu đảng : Huy hiệu tuổi đảng cao nhất là 70 tuổi đảng có 01 đồng chí, 65 tuổi đảng có 01 đồng chí, 60 tuổi đảng có 03 đồng chí…

2/Tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Đảng bộ thị trấn.

anh tin bai

Theo báo cáo năm 2023 mặc dù tiếp tục bị ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 và ảnh hưởng chung kinh tế toàn cầu cũng như của đất nước và địa phương, xong được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự tạo điều kiện và phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện;  Đảng bộ thị trấn đã bám sát Nghị quyết của các cấp nhất là Nghị quyết toàn khóa của Ban chấp hành đảng bộ thị trấn Liễu Đề khóa IX nhiệm kỳ 2020-2025, đã chỉ đạo HĐND xây dựng Nghị quyết về phát triển KT-XH, QP-AN của thị trấn, để UBND thị trấn xây dựng kế hoạch, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội phối hợp thực hiện;

Trong năm tình hình kinh tế xã hội của thị trấn tiếp tục được duy trì, phát triển và đã cơ bản được hoàn thành: Tốc độ phát triển giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 14 %, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng các ngành tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và dịch vụ thương mại. Tổng thu ngân sách của thị trấn đến 30/11/2023 đạt 19 tỷ 103 triệu đồng bằng 140,85% kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đầu người trong năm ước đạt 95 triệu đồng (năm 2022 là 82 triệu đồng); không còn hộ nghèo; tỷ lệ hộ cận nghèo 2,64% (giảm 1,29% so với năm 2022); tỷ lệ tham gia BHYT đạt 95,26% (tăng 1,15% so với năm 2022).

Các lĩnh vực văn hóa- xã hội đều đạt và vượt chỉ tiêu, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm và đảm bảo, Quốc phòng- An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được duy trì củng cố và tăng cường, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao cả về vật chất và tinh thần.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, triển khai đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân được thực hiện tốt; Công tác tổ chức cán bộ và xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khách quan trong công tác quản lý, đánh giá, sử dụng cán bộ. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025, nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự lãnh đạo và các cơ quan chức năng Đảng, chính quyền nhiệm kỳ 2025-2030, nhiệm kỳ 2026-2031.

Trong năm đã chọn cử và giới thiệu 12 quần chúng ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng; Kết nạp 07 đảng viên mới; Đề nghị xét tặng huy hiệu đảng 4 đợt cho 35 đảng viên. Qua phân tích, đánh giá xếp loại tổ chức, đảng viên năm 2023; Đảng bộ thị trấn Liễu Đề có 74 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 334 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 03 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ có 11/17 tập thể chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (trong đó 05 chi bộ hoàn thành xuất sắc tiêu biểu nhiệm vụ ).

Đối với công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Đảng ủy đã thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát; Thực hiện chương trình kiểm tra giám sát theo kế hoạch của huyện ủy cũng như của UBKT huyện ủy đảm bảo nghiêm túc, kịp thời.  Đã tổ chức kiểm tra, giám sát chế độ sinh hoạt và học tập ở 10 chi bộ; qua kiểm tra, giám sát hầu hết các tổ chức đảng và đảng viên đều thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định. Trong năm đã kiểm tra và đề nghị thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đối với 02 trường hợp.

  Hoạt động của HĐND-UBND,UBMTTQ và các tổ chức chính trị hoạt động có hiệu quả góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân thị trấn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ chính trị của địa phương; Năm 2023 Đảng bộ thị trấn được công nhận là Đảng bộ thành xuất sắc nhiệm vụ, nhân dân và cán bộ thị trấn được Hội đồng thi đua khen thưởng của huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

          3/Phát biểu bế mạc hội nghị đồng chí Vũ Thành Nhân - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của huyện ủy, HĐND, UBND, sự tạo điều kiện và phối hợp của các ban ngành của huyện và khẳng định: Năm 2023 mặc dù vẫn còn bị tác động ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, kinh tế thị trường do ảnh hưởng chiến tranh đến mọi hoạt động đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội, xong với sự đoàn kết, phát huy trí tuệ của tập thể Ban chấp hành, việc kịp thời ban hành các chủ trương mà cụ thể hóa là các Nghị quyết của HĐND thị trấn để UBND thị trấn, các cấp, các ngành triển khai đồng bộ và sâu rộng xây dựng kế hoạch, nội dung thực hiện, tạo sự đồng thuận trong cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội cơ bản được hoàn thành; làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, kinh tế ổn định và tăng trưởng, các lĩnh vực văn hóa xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao, quốc phòng an ninh được củng cố và tăng cường. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Năm 2023 thị trấn Liễu Đề đã tập trung xây dựng các tiêu chí và hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận thị trấn Liễu Đề đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2024. Công tác xây dựng Đảng luôn luôn được chú trọng và đổi mới, thường xuyên tăng cường công tăng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát, thực hiện nghiêm Điều lệ, các quy định của Đảng để kịp thời đáp ứng  việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai

    Năm 2024 có ý nghĩa rất quan trọng  trong việc tiếp tục tổ chức và thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Liễu Đề lần thứ IX nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát huy kết quả đã đạt được, năm 2024 Đảng bộ thị trấn tiếp tục bám sát Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của tỉnh, của huyện, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân đoàn kết, hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Trong đó có định hướng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng công tác tự phê bình và phê bình trong đảng. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành công tác phát triển đảng viên mới; chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng. Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc thị trấn tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Nhiệm kỳ 2024-2029; tiếp nhận và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Thông tri, Hướng dẫn của Đảng các cấp chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội Đảng bộ thị trấn Liễu Đề lần thứ X nhiệm kỳ  2025- 2030. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt việc giải phóng mặt bằng đối với các trình xây dựng của nhà nước và địa phương. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, thực hiện Nghị quyết, thực hiện các quy định của Đảng đối với tập thể và đảng viên. Xây dựng đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chế độ chính sách đối với người có công trong dịp Tết nguyên đán.  Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, tiếp tục nâng cáo chất lượng các tiêu chí thị trấn đô thị văn minh.

anh tin bai

Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023- Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2024 của Đảng bộ thị trấn Liễu Đề kết thúc và thành công tốt đẹp trong không khí đầu năm với tinh thần đoàn kết, phấn khởi và hứa hẹn một năm mới nhiều thắng lợi mới./.

                                                                Nguyễn Văn Trường

                                                      

Tin mới


image advertisement

 anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement





 image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thị trấn Liễu Đề - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
                      ĐT: 0228.3871.037 - Email: thitranlieude.nhg@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang