Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)
Lượt xem: 362

Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)

 

1.     Đảng cộng sản Việt Nam với Nhân dân Việt Nam.

          Chặng đường lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn ý thức được vị trí, vai trò, trọng trách của mình trước vận mệnh dân tộc, tương lai của đất nước. Vì vậy, Đảng luôn hòa cùng hơi thở và mạch sống của nhân dân, ý Đảng hợp lòng dân tạo nên sức mạnh quật khởi, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và có những đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hoà bình và tiến bộ của nhân loại.

          94 năm về trước, ngày 3-2-1930, dưới sự chủ trì của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản là: An Nam cộng sản Đảng; Đông Dương cộng sản Đảng và Đông Dương cộng sản Liên đoàn đã họp và tiến hành hợp nhất thành một tổ chức Đảng duy nhất  ở Việt Nam lấy tên là Đảng cộng sản Việt Nam. Tại hội nghị cũng đã thông qua Chính cương vắn tắt; Sách lược vắn tắt; Chương trình tóm tắt do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc soạn thảo. Đây là sự tất yếu của lịch sử, là kết quả phát triển của phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam kết hợp với chủ nghĩa Mác-Lênin, là kết quả quá trình chuẩn bị đầy đủ về chính trị, tư tưởng và tổ chức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc.

          Vừa mới ra đời, Đảng ta đã nắm ngay quyền lãnh đạo độc tôn và hòa vào cuộc đấu tranh dân tộc, đấu tranh giai cấp ở Việt Nam diễn ra sôi nổi và mạnh mẽ, từng bước tạo thế, lực, thời cơ và chớp thời cơ “ngàn năm có một”, lãnh đạo cả dân tộc vùng dậy, làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã phá tan sự thống trị của thực dân gần một trăm năm và lật đổ chế độ phong kiến đè nặng lên nhân dân ta, mở ra bước ngoặt vĩ đại của cách mạng, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới; kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Ngày 02/ 9 /1945, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á.

          9 năm sau đó, dân tộc Việt Nam có quyền tự hào với bè bạn năm châu vì đây là lần đầu tiên một dân tộc thuộc địa đã đánh thắng đội quân nhà nghề thực dân Pháp hùng mạnh, làm nên mốc son Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc Pháp phải ký vào Hiệp định Giơnevơ tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và các nước trên bán đảo Đông Dương, đồng thời cổ vũ nhân dân các nước thuộc địa vùng lên “đem sức ta mà giải phóng cho ta”.

          Dân tộc ta không chỉ tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mà chính Đảng và Bác Hồ đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn sống, niềm tin để cả dân tộc Việt Nam tiếp tục bước vào cuộc trường chinh chống Mỹ, cứu nước hơn hai thập niên sau đó. Bằng đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt và tinh thần đấu tranh anh dũng kiên cường, bất khuất, bất chấp mọi gian khổ hy sinh của nhân dân ta, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh tàn bạo của đế quốc Mỹ, giành nhiều thắng lợi vẻ vang mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

          Dân tộc ta tự hào “Việt Nam có Bác Hồ” - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng ta và càng tự hào hơn vì dân tộc ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn bó mật thiết với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

          Trong nghèo nàn và lạc hậu, giữa bộn bề gian khó do hậu quả nặng nề của chiến tranh để lại, sự bao vây cấm vận của các thế lực thù địch, Đảng ta luôn giữ vững, kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, khởi xướng và lãnh đạo toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước, đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ tốt đẹp như ngày nay, đời sống của nhân dân ở mọi miền Tổ quốc, dù là vùng sâu, vùng xa hay nơi khó khăn nhất cũng không ngừng được cải thiện; bộ mặt đô thị ngày càng văn minh, các vùng nông thôn ngày càng đổi mới; uy tín và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định vững chắc.

          Thành tựu mà dân tộc Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng thật lớn lao, đưa dân tộc Việt Nam vững vàng bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

2.     Đảng Cộng sản Việt Nam với nhân dân thị trấn Liễu Đề.

      Từ ngày có Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại chỉ lối soi đường, nhân dân thị trấn Liễu Đề một lòng một dạ theo Đảng làm cách mạng. Trong cuộc cách mạng dân tộc dân chủ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân nhất tề đứng lên lật đổ chính quyền tay sai của đế quốc phong kiến, xây dựng chính quyền dân chủ nhân dân. Trải qua 3 kỳ đại hội chi bộ Đảng  (tháng 3/1958-4/1964); 11 kỳ đại hội Đảng bộ xã Nghĩa Hiệp ( tháng 5/1964 -11/1988) và 9 kỳ đại hội Đảng bộ thị trấn Liễu Đề ( tháng 12/1988-6/2020), Đảng bộ thị trấn đã lãnh đạo, chỉ đạo các tầng lớp nhân dân xã Nghĩa Hiệp trước đây và thị trấn Liễu Đề ngày nay thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần cùng Đảng bộ chính quyền, nhân dân huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định, quân và dân cả nước giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác; Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân thị trấn đã tập trung cao độ chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến chiến thắng quân thù. Trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, phát huy truyền thống quê hương, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Liễu Đề luôn đoàn kết, ra sức khai thác tiềm năng, thế mạnh phát huy ưu điểm, khắc phục khó khăn, nhược điểm phấn đấu vì mục tiêu; dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh.

Đặc biệt trong những năm gần đây dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành, điều hành của chính quyền, sự đoàn kết thống nhất trong toàn thể cán bộ Đảng viên, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, nhất là sự đồng lòng, hợp sức của các tầng lớp nhân dân, thị trấn Liễu Đề đã gặp hái được nhiều thành tựu năm sau cao hơn năm trước trong phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững Quốc phòng–An ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội: năm 2017 thị trấn được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới; năm 2022 được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao và đang hoàn thiện hồ sơ để được công nhận thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2024. Theo báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 “…tình hình kinh tế xã hội của thị trấn tiếp tục được duy trì, phát triển và đã cơ bản được hoàn thành: Tốc độ phát triển giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 14 %, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng các ngành tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và dịch vụ thương mại. Thu nhập bình quân đầu người trong năm ước đạt 95 triệu đồng; không còn hộ nghèo; tỷ lệ hộ cận nghèo 2,64%; tỷ lệ tham gia BHYT đạt 95,26%. Các lĩnh vực văn hóa- xã hội đều đạt và vượt chỉ tiêu, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm và đảm bảo, Quốc phòng- An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được duy trì củng cố và tăng cường, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao cả về vật chất và tinh thần. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, triển khai đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân được thực hiện tốt; Công tác tổ chức cán bộ và xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khách quan trong công tác quản lý, đánh giá, sử dụng cán bộ. Tính đến hết 31/12/2023 Đảng bộ thị trấn Liễu Đề có 479 đảng viên sinh hoạt tại 17 chi bộ trong đó có 11 chi bộ tổ dân phố, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ Công an, và 1 chi bộ trạm y tế. Đã có 263 lượt đồng chí được trao tặng huy hiệu đảng : Huy hiệu tuổi đảng cao nhất là 70 tuổi đảng có 01 đồng chí, 65 tuổi đảng có 01 đồng chí, 60 tuổi đảng có 03 đồng chí…

Chặng đường 66 năm qua từ khi thành lập đến nay, ban đầu là chi bộ Đảng xã Trực Hòa, rồi Đảng bộ xã Nghĩa Hiệp và ngay nay là Đảng bộ thị trấn Liễu Đề đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thị trấn hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình. Tuy nhiên trong quá trình lãnh đạo, trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, bên cạnh thành tựu đã đạt được cũng không tránh khỏi những khuyết điểm, và  đã  nghiêm túc nhìn nhận, lắng nghe ý kiến phản hồi từ nhân dân, từ đó đề ra những biện pháp sửa chữa đúng đắn, kịp thời và công khai phê bình, nhận khuyết điểm trước nhân dân, quyết tâm sửa chữa và sửa chữa có kết quả để củng cố niềm tin, niềm tự hào của nhân dân.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, (ngày 3/2/1930 -3/2/2024), với trên 8.500 khẩu của hơn 2.500 hộ sinh sống ở 11 tổ dân phố trên diện tích 4,32 km2, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Liễu Đề càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Ra sức xây dựng thị trấn Liễu Đề ngày càng giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, vững về quốc phòng-an ninh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Nghĩa Hưng.

                                                 Nguyễn Văn Trường

 

 

Tin mới


image advertisement

 anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement





 image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thị trấn Liễu Đề - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
                      ĐT: 0228.3871.037 - Email: thitranlieude.nhg@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang