Hội nghị bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 290

Căn cứ Quyết định số 10/2020/QĐ-UBND ngày 09/4/2020 của UBND tỉnh Nam Định  về việc ban hành quy chế  tổ chức hoạt động và phân loại thôn (xóm), tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Thực hiện Hướng dẫn số 02/HD-UBND ngày 06/4/2022 của UBND huyện Nghĩa Hưng hướng dẫn bầu Trưởng xóm, Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng và Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 20/4/2022 của UBND thị trấn Liễu Đề  về việc bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Liễu Đề nhiệm kỳ 2021-2026;

Sau khi đã chuẩn bị các nội dung, từ ngày 20/5 đến ngày 23/5/2022, 11/11 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Liễu Đề đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của tổ dân phố nhiệmkỳ 2019-2021, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Về dự hội nghị bầu Tổ trưởng tổ dân phố các tổ dân phố có các vị đại biểu thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn, các vị là cấp ủy, đảng viên trong chi bộ và đông đảo cử tri của tổ dân phố đã có mặt.

          Tại hội nghị của các tổ dân phố cử tri đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của tổ dân phố nhiệm kỳ 2019-2021, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 với một số nội dung chủ yếu:

Nhiệm kỳ tổ dân phố nhiệm kỳ 2019-2021 có những đặc điểm riêng so với nhiều nhiệm kỳ đã qua đó là: một nhiệm kỳ diễn ra trong thời điểm những năm cuối của việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, những năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là năm triển khai và tổ chức thực hiện cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, là những năm mà toàn Đảng bộ và nhân dân thị trấn Liễu Đề tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới để được công nhận thị trấn đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đặc biệt trọn vẹn một nhiệm kỳ của tổ dân phố diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, kéo dài, khó lường tác động mạnh đến phát triển kinh tế và sức khỏe của toàn dân. Song với quyết tâm chính trị cao, bằng những cách làm phù hợp, sáng tạo, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, tất cả các đơn vị của thị trấn đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2021 đã đề ra;

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, giữ vững Quốc phòng, nhân dân tích cực kinh doanh sản xuất, phát huy mọi thế mạnh để phát triển sản xuất trên tất cả các lĩnh vực, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên hoà cùng sự phát triển của toàn xã hội, số họ khá giàu tăng nhanh, số hộ nghèo giảm mạnh.

Các phong trào của Tổ dân phố vẫn được duy trì: Ngày Đại đoàn kết toàn dân (18/11), tổ chức vui tết trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Việc chấp hành các quy định của nhà nước, thực hiện nghĩa vụ của công dân đã đi vào nề nếp.

Công tác tuyên truyền vận động, các phong trào thi đua do các cấp phát động được triển khai kịp thời, nhân dân đồng tình ủng hộ như: Ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt, ủng hộ xây dựng di chuyển nghĩa trang Liệt sỹ của thị trấn, vận động quỹ vì người nghèo, quỹ tặng quà thanh niên nhập ngũ…         

Phong trào xây dựng gia đình văn hoá khu dân cư đã và đang tiếp tục duy trì tỷ lệ gia đình được công nhận gia đình đạt tiêu chuẩn văn hoá năm sau cao hơn năm trước, nhiều gia đình vợ chồng thành đạt, con cái trưởng thành, học tập công tác tiến bộ.

Phong trào xây dựng nông thôn mới của các tổ dân phố đan xen với việc xây dựng kiên cố hoá, cao tầng hoá nhà ở của các hộ gia đình. Đặc  biệt với sự quan tâm đầu tư kinh phí của Đảng uỷ - HĐND - UBND thị trấn, sự đóng góp của nhân dân nên nhiều đơn vị đã tiếp tục đầu tư các công trình dân sinh phục vụ đời sống của nhân dân như đường giao thông, hệ thống tiêu thoát nước, điện chiếu sáng công cộng để từng bước thực hiện tổ dân phố, thị trấn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Với vai trò, trách nhiệm của tổ trưởng tổ dân phố, tuy còn hạn chế nhất định, song các Tổ trưởng tổ dân phố đã có trách nhiệm cao để thực hiện các nhiệm vụ của UBND và cử tri giao cho, các tổ chức trong hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội luôn được quan tâm củng cố và đi vào hoạt động có hiệu quả, công tác an ninh, trật tự luôn ®­îc ®m b¶o có nhiều chuyển biến tiến bộ. Chi bộ, nhân dân và cán bộ các  tổ dân phố đã nhiều lần được Đảng và chính quyền các cấp khen thưởng.

Từ những kết quả thu được của nhiệm kỳ 2019-2021, các tổ dân phố đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của tổ dân phố nhiệm kỳ 2021-2022 tập trung vào các nội dung; Tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Liễu Đề lần thứ IX đề ra, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động từ thiện nhân đạo do các cấp phát động, đặc biệt phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu sau khi được UBND tỉnh công nhận thị trấn đạt chuẩn nông thôn nâng cao.

Cử tri các Tổ dân phố tại các hội nghị đã phát huy quyền nghĩa vụ tham gia những ý kiến xây dựng đối với những hoạt động của tổ dân phố trong nhiệm kỳ đã qua và quan tâm về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 của tổ dân phố.

Dự hội nghị bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2021-2026 ở các Tổ dân phố trên địa bàn thị trấn, các vị đại biểu thay mặt cho Đảng ủy, HĐND,UBND đã phát biểu ghi nhận động viên cử tri, nhân dân ở các tổ dân phố đã đạt được những thành tích cơ bản trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế để khắc phục sửa chữa đồng thời nhấn mạnh những nội dung về tập chung phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tục thực hiện và nâng cao các phong trào thi đua yêu nước… để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân thị trấn hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2023 và làm tốt công tác bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Thực hiện các quy trình bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố, bầu thanh tra nhân dân của thị trấn theo hướng dẫn của các cấp, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận các tổ dân phố đã tổ chức các bước về quy trình bầu cử tổ trưởng tổ dân phố. Với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy quyền và nghĩa vụ công dân trong công tác bầu cử, tại hội nghị bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố của 11 đơn vị đã bẩu được 11 Tổ trưởng tổ dân phố, trong đó có 8/11 người tái đắc cử, và bầu được 7 thành viên Ban thanh tra nhân dân của thị trấn theo quy định của Luật thanh tra nhân dân, số phiếu bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố và thành viên ban thanh tra nhân dân ở các Tổ dân phố được cử tri tín nhiệm rất cao.

Hội nghị bầu cử tổ trưởng Tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Liễu Đề đã thành công tốt đẹp, thể hiện được ý chí nguyện vọng của cử tri, đảm bảo đúng Luật và phát huy tốt việc thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở. Thành công của các hội nghị tạo tiền đề cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ IX đã đề ra, quyết tâm xây dựng thị trấn Liễu Đề sáng-xanh-sạch đẹp và sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu để thị trấn Liễu Đề xứng tầm là trung tâm Kinh tế - Chính trị - Văn hóa của huyện Nghĩa Hưng trong những năm gần nhất.

Một số hình ảnh về Hội nghị bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2021-2026

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Tin mới


image advertisement

 anh tin bai

 anh tin bai

image advertisement





 image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thị trấn Liễu Đề - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
                      ĐT: 0228.3871.037 - Email: thitranlieude.nhg@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang